Cạnh tranh làm xuất hiện loài khủng long mới tại Tây Bắc Alberta

Phát hiện về hiện tượng ‘cá lớn nuốt cá bé’ diễn ra tại tây bắc bang Alberta 73 triệu năm trước cũng có thể dẫn đến phát hiện về một loài khủng long mới ở đây.

Hoá thạch của chuột chù “khổng lồ” gần 1 triệu năm tuổi được tìm thấy ở Tây Ban Nha

Những phân tích về phát sinh loài và kết quả đo đạc răng và hàm hoá thạch của con chuột chù tìm thấy trong trầm tích ở Gran Dolina de Atapuerce, Burgos đã kết luận rằng: đây là một loài mới.

Tìm thấy mối cổ hở bụng trong hổ phách

Một trăm triệu năm trước, một con mối bị thương và hở phần bụng của nó ra. Nhựa thông dần dần bao bọc cơ thể và toàn bộ ruột con mối.

Khủng long cổ dài không hướng cổ lên cao?

Khủng long cổ dài không tìm kiếm thức ăn trên những ngọn cây, theo một nghiên cứu mới cho rằng loài vật tiền sử này nên giữ cổ của chúng nằm ngang chứ không hướng lên trên.

Phương pháp xác định niên đại khảo cổ mới

Các nhà khoa học tại Đại học Manchester đã phát triển một phương pháp xác định niên đại của các hiện vật khảo cổ học – sử dụng nước và lửa để mở “đồng hồ bên trong” của chúng.

Người Neanderthal tuyệt chủng vì bị người tinh khôn ăn thịt?

Theo nhà khoa học Pháp, sự biến mất của người Neanderthal cách đây 30.000 năm là do họ bị ăn thịt bởi người tinh khôn.

Tìm thấy hòn đảo cùng kim tự tháp của bộ tộc cổ Tarascan hùng mạnh ở Mexico

Các nhà khảo cổ học cho biết, hòn đảo của những người cổ đại hùng mạnh đã được tìm thấy tại trung tâm Mexico

Tìm thấy một loại siêu keo có từ thời kì đồ đá - Dấu hiệu của trí thông minh chưa được biết đến?

Loài người ở thời kì đồ đá là những nhà hoá học bậc thầy. Một nghiên cứu gần đây cho biết, họ có thể tổng hợp ra một loại keo tự nhiên cực kì phức tạp.

Người “hobbit” không giỏi chạy?

Chân của người “hobbit” cổ đại chứa đầu mối cho thấy sinh vật hóa thạch nhỏ bé được phát hiện trên đảo Flores, Indonesia có cách đi lại rất khác so với người hiện đại, theo một phân tích mới.

Hóa thạch rùa mang thai

Các nhà cổ sinh vật học cho biết họ đã phát hiện hóa thạch của một con rùa chừng 75 triệu năm tuổi.

Kích thước não của người lùn Hobbit có thể được giải thích bởi cuộc sống trên đảo của loài hà mã

Loài hà mã cổ Madagasca đã giúp tìm ra nguyên nhân vì sao người hobbit lại có kích thước rất nhỏ, theo báo cáo từ các nhà khoa học tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên trên tờ Nature số ra ngày 7/5.

Phát hiện hóa thạch tổ tiên chung của con người và các loài linh trưởng hiện đại

Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện hóa thạch tổ tiên của con người có tuổi thọ 47 triệu năm. Được khai quật tại Messel Pit, Đức, hóa thạch này được đặt tên là Darwinius masillae có tuổi thọ nhiều hơn gấp 20 lần so với hầu hết các hóa thạch tạo nên quá trình tiến hóa của con người.

Bí ẩn những xác chết biết cười

Các nhà khoa học tin rằng họ đã tìm ra nguyên nhân khiến nhiều tử thi từ thời cổ đại trên một hòn đảo tại Italy nở nụ cười quái đản.

Phát hiện bề mặt cổ nhất trên Trái Đất

Về khía cạnh địa chất, bề mặt trái đất hầu như rất nguyên sơ.

Hóa thạch Ida đã bị thổi phồng

Các nhà khoa học dường như thường xuyên dập khuôn theo phương pháp, và đôi khi tự đẩy mình đến tình trạng mù mờ. Những cũng có những lúc lại gây om sòm đôi chút.

Tượng phụ nữ khỏa thân 35.000 tuổi

Một nhà khoa học Đức vừa phát hiện bức tượng phụ nữ khỏa thân bằng ngà voi có niên đại 35.000 năm.

Phát hiện bộ xương giống khủng long ở Bình Thuận

Trong lúc đào hố trồng xoài, người dân ở Bình Thuận phát hiện một bộ xương động vật có hình thù rất lạ, to lớn, trông giống xương khủng long thời tiền sử.

Bí mật xác voi ma mút 37.000 năm tuổi

Xác của một con voi ma mút con 37.000 năm tuổi được tìm thấy trong tầng đất bị đóng băng vĩnh cửu ở Bắc Cực đang dần hé mở những bí ẩn mới...

Xác ướp chó con trong hầm mộ

Một gói nhỏ được tìm thấy dưới chân một xác ướp Ai Cập trong một ngôi mộ có khắc cụm từ “Hapi-Men”. Gói này chứa phần còn lại của một con chó con.

Khủng long từng sống ở bắc cực

Bạn đã từng nghe nói về cảnh tượng: 65 triệu năm trước, một thiên thạch lớn đâm vào trái đất làm hoạt động nhiều núi lửa, khói và bụi phủ kín khắp không gian, và rồi loài khủng long biến mất.