Vi khuẩn giúp hình thành mây

Các sinh vật nhỏ thực sự có mặt ở khắp nơi: vi khuẩn, bào tử nấm và các mảnh vụn sinh học được tìm thấy cả trong các đám mây và có vẻ giúp hình thành nhân của giọt mâ.

Hội chứng Down giúp chống lại bệnh ung thư

Người bị hội chứng Down hiếm khi mắc các bệnh ung thư.

Khả năng phi thường về nhận diện khuôn mặt

Một số người nói họ không bao giờ quên bất kì khuôn mặt nào từng gặp; tuyên bố này giờ đây đã được lí giải bởi các nhà tâm lí học tại Đại học Havard. Họ đã phát hiện ra nhóm người “siêu nhận diện”

Phát hiện đặc tính ưa ngọt của vi khuẩn Salmonella và khả năng đối phó với loại vi khuẩn này

Lần đầu tiên, các nhà khoa học Anh tìm ra loại thức ăn mà vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm Salmonella hấp thụ trong khi gây bệnh là đường glucose.

ADN “rác” có vai trò quan trọng

Các nhà khoa học từ lâu vẫn bối rối về vật liệu di truyền, gọi là “ADN rác”, chiếm phần lớn bộ gen nhưng dường như thiếu chức năng nhất định.

Huấn luyện chó như thế nào?

Một nghiên cứu mới cho thấy hành vi hay tập tính của chó đã bị hiểu sai trong một thời gian dài.

Quá trình hình thành virut H1N1

Ngày 28 tháng 3, một tháng trước khi những thông tin về dịch cúm lợn tràn ngập các dòng tít trên toàn thế giới, một bé gái 9 tuổi tại Imperial County, California, lên cơn sốt 104.3 độ F.

Tác động của chất ô nhiễm đối với động vật biển có vú

Nghiên cứu mở rộng về chất ô nhiễm trong não của động vật biển có vú cho thấy những loài vật này tiếp xúc với hợp chất thốc trừ sâu độc hại ví dụ như DDTs và PCBs.

Sự quay trở lại của Quái vật Montau

“Quái vật Montauk’ là một sinh vật kỳ lạ dạt vào một bãi biển tại Montauk, New York, tháng 6 năm 2008.

Khóa dán trên cánh hoa giúp ong bám chắc

Khi ong mật thu thập mật hoa, bằng cách nào chúng bám được trên đó?

Sự thật về thiên thần, ác quỷ và phản vật chất

Trong bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “Thiên thần và Ác quỷ”, một vụ nổ phản vật chất đe dọa sẽ san bằng tòa thánh Vaticăng...

Tổ chức não thay đổi khi trẻ em thành người lớn

Bất cứ một đứa trẻ nào khi đối mặt với những ông bố bà mẹ hay áp đặt có lẽ đều đặt ra câu hỏi: “bố mẹ đang nghĩ gì thế?”.

Bí mật người uống nhiều rượu bia không say

Nhiều cá nhân uống rượu tốt hơn những người khác vì họ sở hữu một gene đặc biệt, các nhà khoa học Mỹ tuyên bố.

Cao lớn dễ giàu có hơn?

Theo một nghiên cứu của ĐH Sydney kết hợp với ĐH Quốc gia Australia, Canberra, những người đàn ông cao lớn kiếm nhiều tiền hơn các đồng nghiệp có thân hình khiêm tốn.

Cácbon biển: Giả thuyết làm giàu sắt

Các nhà hải dương học đã tìm hiểu “số phận” của những phần tử cácbon có nguồn gốc từ những cụm sinh vật phù du ở vùng biển phía Nam.

Nằm mơ giữa ban ngày có lợi cho não!

Bạn có một vấn đề khó khăn phải giải quyết? Hãy thử nằm mơ giữa ban ngày.

Xung quanh ngọn núi lửa kì lạ nhất thế giới: Nguồn gốc của dung nham các-bon được tiết lộ

Trong quá trình nghiên cứu về ngọn núi lửa kì lạ nhất thế giới, các nhà khoa học phát hiện ra nguyên nhân đằng sau của loại dung nham các-bon duy nhất trên thế giới.

Tại sao chúng ta thương tiếc người lạ

Tại thành phố Tracy bang California vài ngày trước, hàng ngàn người đã tụ tập trong một buổi tưởng niệm bé gái 8 tuổi Sandra Cantu bị bắt cóc hôm 27 tháng 3.

Tự sát vì mặt trời không lặn

Nhiều người ghét những ngày ảm đạm trong mùa đông vì chúng gây nên hội chứng trầm cảm theo mùa.

Hạnh phúc có được di truyền hay không?

Một nghiên cứu mới cho rằng những cảm xúc trong suốt cuộc đời của chúng ta cũng có ảnh hưởng đến con cái.