Băng biển gần Greenland đang ở mức thấp nhất trong vòng 800 năm nay

Nghiên cứu mới nhằm dựng lại mức băng trên vùng biển giữa Greenland và Svalbard từ thế kỉ 13 tới nay cho thấy chưa bao giờ lượng băng biển lại thấp như hiện tại.

NASA: Biển băng Bắc Cực thu hẹp đáng kể

Bao lâu nữa chúng ta sẽ chứng kiến một Bắc Cực không còn băng đá vào mùa hè? Những nghiên cứu dựa vào vệ tinh ICESat của NASA sẽ tiết lộ điều đó.

Những động vật kỳ lạ ở Nam Cực

Các nhà khoa học New Zealand phát hiện hàng chục loài động vật chưa từng được biết tới trong một cuộc khảo sát quy mô lớn tại cực nam của trái đất.

Ngoạn mục cá voi sát thủ săn mồi

Một con cá voi sát thủ cố sức truy sát chú hải cẩu non trên biển và say máu nhào cả tấm thân đồ sộ lên gần bờ để đớp con mồi nhưng bất thành.

Đối mặt miệng cá khổng lồ

Với cái miệng rộng tới 9 mét ngoác ra, con cá voi nhám như sắp nuốt chửng người phụ nữ đang lặn gần đó để có một bữa ngon lành.

San hô ở bán đảo Sơn Trà có nguy cơ bị hủy diệt

191 loài san hô cứng, 3 giống san hô mềm, 72 loài rong biển... quanh bán đảo Sơn Trà có nguy cơ bị hủy diệt do nạn khai thác trái phép.

Tìm thấy dấu vết bò biển ở Côn Đảo

Các nhà khoa học thuộc Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo vừa phát hiện ra nhiều dấu ăn cỏ biển của dugong (bò biển) ở khu vực mũi Đất Dốc.

“Bùng nổ” sứa - mối đe dọa đối với đại dương

Cần sớm có những hành động để giải quyết vấn đề gia tăng nhanh số lượng sứa, vấn đề được coi là hậu quả của hoạt động của con người.

Cá mập trắng đi săn như sát nhân hàng loạt

Loài sát thủ khổng lồ dưới đại dương không hề tấn công con mồi một cách ngẫu nhiên. Chúng luôn lựa chọn mục tiêu từ trước rồi theo dõi con mồi trước khi tấn công.

Cá nhà táng hợp tác với nhau để trông con

Đối với các bà mẹ, tìm kiếm ai đó đáng tin cậy để chăm sóc con trong lúc đi làm là thách thức lớn. Vì thế hẳn chúng ta hiểu được nỗi lo của cá nhà táng.

Vì sao các rặng san hô trên thế giới đang dần biến mất

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học cho biết nhiều kiến thức mới về đời sống sinh học của san hô đã được phát hiện một vài năm trở lại đây, giúp giải thích lý do tại sao các rặng san hô trên khắp thế giới đang dần biến mất.

Bắt cá mập phải 'khúm núm' trước con người

Trung tâm Thủy sinh ở Anh đang huấn luyện các chú cá mập giống với cá heo với hy vọng giảm được mức độ “hung hăng” cho loài động vật ăn thịt này.

Phát hiện họ protein huỳnh quang xanh trong sinh vật biển

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Hải dương học Scripps thuộc đại học California tại San Diego và Viện nghiên cứu Sinh học Salk đã khám phá ra một họ protein huỳnh quang xanh (GFPs) trong động vật biển nguyên thủy.

Cá nhà táng ăn trộm của người

Các nhà khoa học tình cờ phát hiện cảnh một đàn cá nhà táng gỡ trộm cá tuyết khỏi lưới câu của ngư dân ở ngoài khơi bang Alaska, Mỹ.

Lấy mạng con để giao phối với mẹ

Hai nhà khoa học ở Nam Mỹ đã chứng kiến cảnh những con cá heo đực tấn công một con non cùng loài, nhằm buộc mẹ của nó phải động dục sớm.

Con hàu to bằng cái rổ

Một người buôn cá phát hiện con hàu có chiều ngang 18 cm và nặng gần 1,4 kg tại cảng Plymouth, Anh.

Video: Bí ẩn dưới con sóng “quái vật” đại dương

Lần đầu tiên hãng truyền thông BBC đã quay phim được những gì diễn ra bên dưới một con sóng khổng lồ của đại dương. Đây là những hình ảnh chưa từng được máy quay ghi lại.

Thám sát nơi sâu nhất đại dương

Các nhà khoa học xác định nơi sâu nhất thuộc Thái Bình Dương với khoảng cách 11.000 mét, và không dễ nghiên cứu ở độ sâu như vậy.

Cá heo luôn thức và ngủ cùng lúc

Một nghiên cứu cho thấy cá heo có thể không ngủ nhiều ngày liên tục mà vẫn tỉnh táo. Trên thực tế khi đó chỉ có một nửa bộ não của chúng hoạt động, còn nửa kia nghỉ ngơi.

Cá cũng say sóng

Một nhà khoa học Đức khẳng định cá cũng say sóng như con người và một số loài động vật.